Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2008

Học bổng cho Hoạt hình 2008

TRƯỜNG GOBELINS, KHÓA THỰC TẬP MÙA HÈ 2008

từ ngày 30 tháng 6 đến ngày 11 tháng 7

Tạo chuyển động cho nhân vật (Animation characters)

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Đại sứ quán Pháp đề xuất một học bổng trong lĩnh vực hoạt hình nhằm mục đích giúp các nhà làm phim hoạt hình có sự chuẩn bị tốt nhất cho hình thức lao động nghệ thuật này, từ khâu sáng tác thiết kế cho đến khâu đạo diễn và sản xuất phim hoạt hình.

Tại sao chúng ta chọn Trường Gobelins?

Bởi vì từ hơn 30 năm nay, Trường Đại học hình ảnh Gobelins đã trở thành một đối tác có uy tín của các nhà sáng tác và các hãng phim hoạt hình ở Pháp và ở cả bên ngoài lãnh thổ của Pháp. Ngoài ra, từ năm 2006, Trường Gobelins đề xuất một chương trình đào tạo điện ảnh hoạt hình trong khuôn khổ khóa thực tập mùa hè quốc tế được tổ chức tại trụ sở của Trường ở Paris.


Nội dung chương trình (có thể thay đổi)

Lớp Master thứ nhất: gồm phần giảng dạy cơ bản những khái niệm về «trọng lượng» và «khối lượng», rất cần thiết để tạo ra các nhân vật hoạt hình trông như thật.

Lớp Master thứ hai: sẽ giúp các họa sĩ vẽ động thực hành các động tác và cử chỉ mà họ sẽ sử dụng khi tạo chuyển động cho nhân vật.

Lớp Master thứ ba: sẽ dành cho việc tạo chuyển động cho các nhân vật bằng kỹ thuật 3D.

Lớp Master thứ tư: sẽ đề cập tới tầm quan trọng của công tác nghệ thuật và layout trong một bộ phim hoat hình.

Chứng nhận

Sau khi chương trình «Tạo chuyển động cho nhân vật ở Trường Gobelins» kết thúc, các học viên sẽ nhận được một giấy chứng nhận chính thức của Trường Gobelins ghi rõ nội dung đã học.

Đăng ký

Đối tượng nào có thể tham gia khóa thực tập mùa hè quốc tế này?

Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hoạt hình không phải là điều kiện bắt buộc để đăng ký tham gia khóa thực tập mùa hè này, nhưng đó là một điểm ưu tiên. Không có kiểm tra trình độ hoặc thi vào. Việc tuyển chọn sẽ được thực hiện dựa trên hồ sơ đăng ký. Thí sinh có thể nộp những bài đồ họa hoặc những bộ phim hoạt hình (chỉ cần nộp các bản copy hoặc bản in số - không cần bản gốc - cũng như đĩa CD-Rom hoặc đĩa DVD*)

*Gobelins sẽ không hoàn trả lại những hồ sơ này.

Đăng ký và quá trình tuyển chọn


Thí sinh phải đăng ký trước qua mạng theo địa chỉ sau:

http://www.gobelins.fr/summerschool-animation

Sau đó, các thí sinh có thể tới lấy bản đăng ký tại Phòng Nghe nhìn – Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà nội, 24 Tràng Tiền, tầng 4.

Các thí sinh phải nộp hồ sơ cho Phòng Nghe nhìn – Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà nội, 24 Tràng Tiền, Hà nội muộn nhất là ngày 5 tháng 5 năm 2008.

Học bổng sẽ gồm việc đài thọ những chi phí sau:

  • Phí theo học toàn bộ chương trình gồm các bài giảng, các cuộc hội thảo, các xưởng, tham quan các hãng phim và các buổi xem phim,
  • Phí lưu trú từ chủ nhật, ngày 29 tháng 06
  • (buổi tối) đến chủ nhật ngày 13 tháng 7 (buổi sáng),
  • các bữa ăn trưa (trừ những ngà
  • y cuối tuần), uống cà phê trong những giờ nghỉ giải lao và một bữa tiệc tối đón tiếp,
  • đi lại bằng tàu điện
  • ngầm và xe buýt tại Paris.
Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ thư điện tử sau: AvMedia@espace-ccfhanoi.org

Không có nhận xét nào: